Quả Penalty

Truyện ngắn:
By Võ Nhật Thủ

World Cup 2018 tổ chức ở Nga.
Lần đầu tiên đội VN được lọt vào chung kết tranh giải cùng 31 anh hào khắp châu lục. hơn 90 triệu dân VN vui hết biết. Tại vòng loại đội VN nằm ở bảng tử thần gồm: Đức, Bờ Biển Ngà, Hà Lan. Đội VN xem như là đội lót đường.
Vậy mà, với tinh thần quật khởi, nòng cốt là đội U19 của Bầu Đức năm nào, đội VN đã thắng được Bờ Biển Ngà ở trận đầu với tỉ số 1-0, trận nhì gặp đội Đức quá mạnh phải thua với tỉ số trắng tay 0-3.

Niềm hy vọng được thắp lên, khi Hà Lan thắng Đức lẫn Bờ Biển Ngà, Oái ăm thay Đức bị chính Bờ Biển Ngà giết với tỉ số sít sao 2-1. Lượt thứ ba VN chỉ cần cầm chân được Hà Lan là được vào vòng knock out 16 đội. Nhưng Hà Lan của huấn luyện viên Robben thật sự quá mạnh.
Trận đấu quyết liệt, Hà Lan với đội hình toàn cầu thủ dự bị nhưng vẫn trên cơ VN. Định mệnh như an bày ở phút 80 Hà Lan đã ghi bàn thắng 1-0 hòng dập tắt hi vọng mong manh của VN. Nhưng chính lúc đó VN vùng dậy. Không còn gì để mất, tràn lên, tràn lên… phút bù giờ thứ nhất, Công Phượng nhận đường chuyền sát vùng cấm, bằng một pha lắt léo bòng đi xuyên vào vùng cấm, hậu vệ Hà Lan ào lên, xoạc chân vào bóng, Công Phượng chỉ chờ có thế nhảy lên rồi ụp xuống ôm chân thét lên đau đớn.
Tuýt! Tiếng còi trọng tài tuýt lên, ông rút thẻ vàng. Ngay lúc đó, Phượng mở mắt, hình như có ánh mắt Bầu Đức nhìn mình. Phượng hét lên:
– No, No…. rồi nhảy lên chắn trước hậu vệ số 6 của Hà Lan, nhìn thẳng vào mắt trọng tài. No, no… It’s mine!
Trọng tài gạt Công Phượng ra, chiếc thẻ vàng đã giáng xuống hậu vệ Hà Lan, VN hưởng trái phạt đền, trong sự phản đối của Huấn luyện viên Robben.
90 triệu dân, nổ bùng sung sướng! Bình luận viên trên truyền hình gào lên như khóc:
– Penalty! Các bạn ơi! Penalty rồi! Chiến thắng còn tính bằng giây nữa rồi!
Ai sẽ sút trái Penalty này! Công Phượng! Vâng thưa các bạn, lại là Công Phượng, chính anh đã mang về trái penalty cho đội VN và chính anh sẽ sút trái này!
Hồi hộp! Hồi hộp quá các bạn!
Công phượng bước lên rồi! Thưa các bạn, Công Phượng… sút! Lời bình luận viên gào lên khan cả cổ

Nhưng trái bóng theo hướng chân sút của Công Phượng không bay vào khung thành trước mặt mà bay về góc cuối sân.

Cả sân chết lặng,
Cả thế giới chết lặng.
Tất cả cầu thủ VN ào lên ôm chầm Công Phượng.
Họ khóc.
Chính lúc đó trọng tài thổi còi hết trận.

Ngoài đường bis huấn luyện viên Robben quay mặt đi.
Trước mắt ông, trái phạt Penalty trong trận Hà Lan – Mexico mùa World Cup Brasil 2014 hiện về.

Bình luận về bài viết này