• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 48,418 hits

Phỏng vấn Văn Hiệp

By Võ Nhật Thủ From Đời Cười Ký Sự

Văn Hiệp bừng mắt nghe người lạnh toát không biết đây là đâu mà tối om! Chợt một bóng trắng xuất hiện:
– Ô, xin chào Nghệ sĩ Văn Hiệp! Tôi là phóng viên của cõi âm. Chúc mừng ông đã về với thế giới vĩnh hằng!
– Xin lỗi đây là….
– Đây là âm phủ.
– Ủa,… tui chết rồi à?
– Theo dân gian đúng nghĩa là chết nhưng theo cõi âm là anh được về với cõi thiên thu, anh có mừng không?
– Xét một cách toàn diện thì…. đếch có mừng!
– Vì răng?
– Vì tui còn muốn sống ở dương gian, dù ở đó cực thấy mẹ nhưng tui thương vợ, thương con, tui thích cười, mọi người thích cười và đời tui được cười….
– Nhưng ở đây anh sẽ được cười thỏa mái không còn phải gặp những cảnh đau lòng, hận thù, giết chóc, tham ô, tham nhũng như ở dân gian.
– Nhưng ở đây có cảnh ma cũ hiếp ma mới…
– Anh sai rồi! Đó là luận điệu của bọn ma phản động trên dương thế.
– Vậy là tui sẽ gặp được người à quên ma thân, tức âm hồn mẹ cha ông bà của tui chứ?
– Dĩ nhiên! Sau làm tuần 49 ngày ông sẽ được gặp. CÒn hôm nay là ngày ông mới được ra khỏi nhà tức là ngày mở cửa mả. Ông Văn Hiệp nè! Tui hỏi ông một câu được không?
– Được, ông cứ hỏi!
– Tui biết trên dương thế người sống đang vận động để Nhà nước phong ông danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, ông nghĩ thế nào?
– Ủa, rứa à! Mà tui chết rồi cần đếch chi cái danh hiệu í! Khi tui chết được người thân, người hâm mộ tiễn tui bằng dòng nước mắt đó hạnh phúc của tui! Danh hiệu í có giúp tui sống lại không?
– Ông là diễn viên hài xuất sắc nhất trên dương thế….
– Ồ,… không, không! Trên dương thế mà tui từng sống í! Có thể nói Công Lý mới là diễn viên hài số một.
– À, à… ý ông tui hiểu. Cám ơn ông, về buổi phỏng vấn ngắn ngủi. Xét một cách toàn diện tui chúc ông thật vui với thế giới âm này.
– Thank you! he, he….

Trả lời

