• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 48,418 hits

Tình xa

By Võ Nhật Thủ

(Tặng: ĐL Trang)

Tôi về tìm cánh phượng xưa
Câu thơ còn dở lời chưa cạn lời
Em như mây trắng ngang trời
Bỏ tôi ở lại một thời tương tư

Vở xưa nát cánh thư từ
Lòng xưa nát vụn vần thơ học trò
Lửa lòng gửi với tàn tro
rắc lời tiễn một con đò sang sông

Ngày em pháo nổ rượu hồng
Sân trường tôi đã hết trồng cây si
Biệt ly, tình nhé! Biệt ly
Trăm năm không đặng duyên gì đành thôi

Tôi về gói hết tình tôi
Chôn theo kỷ niệm những bùi ngùi thương
Tôi đi, sương gió dặm trường
Trả em, trả hết con đường tôi qua

Trả em một giọt tình xa
Giọt vui em nhận, trao ta giọt buồn.
Đà Nẵng 20/6/2016

Trả lời

