• Chuyên mục

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 45,866 hits

Gửi các ngài sinh dục

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Kính gửi các ngài Sinh Dục
Trước hết tui xin giải bày chớ ko các ông hiểu lầm rồi xừng cồ vô lý: Gọi dài dòng thì phải là: Tuyển sinh giáo dục nhưng đời này nhiều cái đi tắt, đón đầu nên bắt chước thiên hạ tui gọi tắt cho nhanh là: Sinh dục.

Các vị sinh dục khả kính!.
Các vị nói mình là chuyên gia tư vấn ni, tư vấn tê, là các lãnh đạo đầu ngành… Rứa tui hỏi các ông bà, chớ sinh ra cái tuyển sinh năm ni chi mà tức cười (thiệt ra là tức chết bỏ) rứa?
Con tui nộp đơn vô đại học ở mức điểm kỳ vọng đậu, mà rồi lắm, lắm người cũng nghĩ như con tui cũng nộp vô đại học cùng với con tui để rồi lắm, lắm người cùng nhau kỳ vọng…. rớt!
Chỗ ni chưa ăn thua, cạnh tranh như rứa cũng OK chừ mới đến hệ lụy nề! Mấy ông quy định hẳn hoi: Nộp hồ sơ trường mô thì có thể đến tận nơi hoặc gửi bằng đường bưu điện để nộp, ừ OK! Nhưng nếu có nhu cầu rút hồ sơ để đổi nộp trường khác thì phải đến tận phòng tuyển sinh của trường để rút.

Chao ôi! Các ông biết răng không, thấy răng không? Ờ mà thấy quá đi chớ! Đứa ngu mới không thấy! Rứa là phải từ Tiên Phước, Trà Mi, Hà Giang, Tây Bắc… nếu đã lỡ nộp vào Đại học Cần Thơ, Đại học Cà Mau, Năm Căn… chậm thì đi xe khách, nhanh, có tiền thì đi máy bay. Mà đi thì ai dám đi 1 mình? Phải ít nhất cha hoặc mẹ, với con. Giàu có tiền thì mang theo, nghèo thì quảy theo mấy ký gạo với nồi niêu để nấu ăn cho con chầu chực lấy cái hồ sơ từ Miền Nam về Miền Trung nộp, rồi ngồi đó chờ, chờ, chờ như…. mỏi cái cổ, đói cái bụng. Rồi thấy con mình lại nằm trong nguy cơ rớt, rứa là phải tốn thêm tiền và rút hồ sơ ra mang về bắc, lần này ghét quá thôi lên Bắc Kạn, Hòa Bình xem có cái đại học mô xấu đẹp chi nộp đại vô được không được chi cũng kệ! Mệt quá rồi!

Tui kể lể dài dòng như rứa để thấy được cái cơ cực tốn kém của con em và phụ huynh tụi tui.
Ông Sinh dục nề! Tui hỏi ông, Không lẽ ngu đến độ không viết được cái phần mềm quản lý hồ sơ thí sinh. Tức thí sinh ở mô nộp đơn ở đó, Ban tuyển sinh địa phương có trách nhiệm kiểm tra tính chân thật, hợp pháp của thông tin hồ sơ. Lệ phí thi thì cứ nộp vô bằng đường ngân hàng, tức vô tài khoản của cái trường thí sinh muốn nộp đơn í!Việc chọn trường mô là ở thí sinh tùy cơ… nhắp chuột! Thí sinh không thích trường mình lỡ nộp hoặc thấy nguy cơ bị loại thì ra ngân hàng mà nộp tiền vô trường khác rồi ra in tơ nét mà nhắp chuột chuyển nguyện vọng đăng ký trường thi. Trường mô muốn biết em nớ gái, trai đẹp xấu, cao lùn… thì cũng nhắp chuột theo số báo danh mà truy trên mạng tuyển sinh mà tìm! Khỏe không? Tiện không? Bữa ni người ta nối mạng lên tới sao Hỏa chẳng lẽ các bộ phận sinh dục của các vị không kết nối với nhau được à?
Mắc chi rứa? Răng không làm cái điều đơn giản nhứt nớ mà bắt, mà hành con người ta kinh rứa? Mấy ông bà có biết mấy bữa ni đất nước rùng rùng như ra trận đánh… chứng khoán đại học không? Chuẩn bị trong vòng 3 đến 4 ngày tới sàn chứng khoán đại học của quý ngài sẽ có cuộc rùng rùng tháo chạy, nếu xem mỗi đơn vị tuyển sinh như một sàn giao dịch thì mấy ngày nớ mã ngành mô, trường mô cũng tràn ngập sắc đỏ. Tui nói ri để các vị dễ hình dung: Sàn chứng khoán TQ đỏ có 2 ngày mà cả thế giới rúng động, thì sàn đại học các vị đỏ 4,5 ngày hệ lụy cũng kinh lắm!

Tui không nói đến chuyện tiết kiệm như mục tiêu ba chung của các vị đề ra ban đầu vì bây giờ đã là tác dụng ngược rồi! Tui không cần định lượng chi phí xã hội ở đây, cái nớ để trong đầu các vị tính toán.

Tui biết là sau lần tuyển sinh năm ni các vị sẽ lên ti vi, lên báo nói là cái dây kinh nghiệm mới quá bọn tui chưa rút lần mô, năm sau bọn tui sẽ rút! Ừ rút kinh nghiệm thì lo mà rút, mà động não cái đầu lên! Tiến sĩ đầu ngành hết cả! đừng để năm sau dân tui phải réo lên: Đồ làm ăn như cái… sinh dục!

Trả lời

