• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 48,427 hits

Thủ Thiệm với Aziz

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Hồi hôm sư tổ tui về kể tui nghe câu chuyện ở tận bên kia thế giới mà tui tức cười đếch chịu được!

Ổng kể là ổng gặp Aziz Nesin,( Ờ mà các bạn biết ông Azit ni hông? Ổng là nhà văn trào phúng nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ hiện là ma thân với sư tổ tui đó!) cái sư tổ tui nói, Zít nè! Nước tui bữa ni đứng thứ hai về nước có cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới đó!

Mới nói có chừng nớ mà Azit cười ngất nói là Thủ Thiệm ơi là Thủ Thiệm! Chuyện chi ông lừa, ông châm tui nghe được chứ cái chuyện ni cha mẹ tui đội mồ sống lại tui cũng never tin!

Cái sư tổ tui bật máy vào Gu Gồ gõ chữ “hạnh phúc nhất” thì y sì sì có bài báo xếp hạng nước tui đứng nhì của tạp chí Times. Azit trợn dộc hai con mắt Thổ Nhĩ Kỳ lên, hai cái mồm há to hơn cái bát, lặp bặp: K..i…n…h!
Sư tổ tui khoái chí cười đã luôn! Nói nước tui chừ rứa đó! Ông thấy hông?

Cái Azit mới hỏi: Chứ bộ giao thông nước ông ra đường bình quân có 25 người một ngày phải nhập hộ khẩu xuống Diêm phủ mà ông không sợ à?
– Không! Sư tổ tui đáp liền. Azit mới hỏi tiếp: Chứ hạnh phúc chi mà nước ông bữa ni tỉ lệ bệnh đái đường tới 5,7% dân số và đang có chiều hướng tăng cao, bộ ông không sợ à?
– Không! Sư tổ tui ưỡn ngực tự hào.
– Chứ đất nước mà ô nhiễm từ môi trường, không khí cho đến thực phẩm hàng năm có đến cả trăm ngàn người bị ung thư mà ông cũng không sợ à?
– Không!

Đến lượt Azit khâm phục thật sự: Đúng là dũng cảm, quá dũng cảm! hèn chi mà là nước hạnh phúc đứng thứ nhì thế giới. Cái ổng mới ngắt nhẹ sư tổ tui một cái rồi hỏi: Ê, tui hỏi thiệt ở đất nước mà cái chết như treo trên đầu sợi tóc mà răng ông không sợ, nói tui nghe coi!
Sư phụ tui gào lên vì cái ngu ngốc của Azit:
– Tui chết mẹ từ đời tám hoánh rồi còn sợ chết cái đách chi!

Đến lúc nớ Azit mới ngẩn tò te: À, he…. hồi nãy chừ mình đang nói với ma chứ nói với người mô ta!

Trả lời

