• Chuyên mục

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 45,866 hits

Quý hồ tinh bất quý hồ đa

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười Ký sự

Tui có thằng bạn, hồi nhỏ hắn mê truyện Tàu. Hắn đọc lõm Hán Sở tranh hùng mà mê Hạng Võ còn hơn mê gái. Hắn thích nhứt là nguyên lý tuyển quân của Hạng Võ: Cốt lấy tinh không lấy đa.(Quý hồ tinh bất quý hồ đa)
Cái câu ni hay đến nỗi làm cái chi hắn cũng xem người, xem việc, nuôi con chi, chọn giống chi hắn cũng: cốt lấy tinh không lấy đa.

Mãi sau ni tui về thăm lại hắn. Nhà hắn nuôi heo, nhưng chỉ mỗi một con. Tui hỏi hắn răng nuôi ít rứa? Hắn cũng như mọi bận:
– Cốt lấy tinh không lấy đa!
Nghe mà bực cái mình!

Tui về kể chuyện hắn nuôi heo với câu nói cửa miệng của hắn cho ông anh tui nghe, không ngờ ông anh tui cũng gật đầu xác nhận:
– Hắn nói đúng đó!
– Đúng là răng?
– Thì hắn làm nghè nuôi heo nọc chuyên đi phối giống cho heo nái người ta để kiếm tiền thì không Cốt lấy tinh… là chi à!

Mô phật! Rứa là câu cửa miệng đã vận đúng vào cái nghiệp của hắn rồi!

Trả lời

