Về Lý thuyết

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười Ký sự

Bị thiên hạ làm nóng diễn đàn, ông Bộ Dục lên tiếng phân bua:
– Việc tặng 2 điểm cho Bà mẹ VNAH thể hiện được nghĩa cử đền ơn đáp nghĩa. Tuy chưa có Bà mẹ mô đi thi đại học vì tuổi cao sức yếu nhưng về mặt lý thuyết vẫn có người có quyền đi thi. Với nữa, việc tặng điểm này không phải chỉ riêng cho các Mẹ trong quá khứ mà biết đâu nay mai có Mẹ được tặng thưởng danh hiệu này ở tuổi còn trẻ hơn nhưng còn ước mơ vào đại học….

Nghe mùi tai quá, người của Bộ Lao – Thương đề xuất:
– Vậy thì Bộ Dục ban hành luôn cho cái Thông tư quy định Liệt sĩ được cộng thêm 4 điểm nếu có nhu cầu thi đại học.
Bộ Dục cãi lại:
– Người ta hi sinh rồi mần răng đi thi?
Bộ Lao – Thương phản pháo:
– Thì về lý thuyết là họ hi sinh! nhưng biết đâu họ có thể trở về từ cõi chết. Cụ thể như vừa qua Liệt sĩ 40 năm vừa trở về là Phan Hữu Được í! Về mặt lý thuyết, trong tương lai cũng có những liệt sĩ tương tự…..

Bộ Dục chống chế:
– Nhưng về mặt lý thuyết thì Liệt sĩ trở về rất hiếm xảy ra!

Bộ Lao – Thương vẫn một mực:
– Nhưngvề mặt thực tế thì Liệt sĩ trở về đã có xảy ra còn bà Mẹ VNAH đi thi đại học chưa bao giờ xảy ra!…

Cuối cùng có một cánh tay giơ lên xin ý kiến.
– Ông là người của Bộ nào?
Người kia đáp:
Về mặt lý thuyết tui không thuộc Bộ nào nhưng tui là người nuôi các ông các bà. Tui là người của Bộ Dân tức là Nhân Dân.

– Xin mời người Bộ Dân cho ý kiến!

Người Bộ Dân ôn tồn:

– Về mặt lý thuyết, các ông đều trật lất! Khi đã ban hành một Thông tư, Quy định chi mang tính Nhà Nước thì các ông phải lường trước Thông tư nớ, Quy định nớ nhằm điều chỉnh cho cái chi của đời sống xã hội? Nó có thực tế hay không? Được đại bộ phận xã hội đồng tình hay không?
Về lý thuyết các ông các bà được người Bộ Dân tui nuôi, cho ăn, cho lương thì phải thay bọn tui làm ra cái có ích để điều chỉnh hành vi thực tế của xã hội. Còn Bộ Dân chúng tui không nuôi mấy ông tiến sĩ đẻ ra mấy cái Thông Tư, Quy định trời ơi để người Bộ Dân chúng tui mới đọc đã cười chúi mũi.
Về mặt lý thuyết người Bộ Dân chúng tui gọi những người như rứa là đồ hâm cấp tiến sĩ!

 

Một phản hồi

  1. Hay, VN có các bộ độc quá !

    Không biết răng chớ ở đất nước hiện tại của tui (Mẽo) thiệt là thiếu tự do vì các trẻ em bị buộc phải đến trường nhưng hay cái là được đưa đi đón về đàng hoàng. Nhà nghèo (đại khái < $10.000 đầu người) thì được ăn sáng trưa miễn phí, kể cá chi phí khám bịnh, nha khoa… Giống tụi Bloggers ở VN, nếu không gởi con đi học cha mẹ sẽ bị bắt bỏ tù như chơi. Ai cũng được đi học đại học mà không cần phải luyện thi hay có công CM, nhà nghèo cũng miễn phí đại học (ĐH công) luôn mới oải chớ. Học dễ quá thì giờ đâu mà ăn chơi ? May mà đất nước tư bản giẫy chết này không chịu đi chết nên thiên hạ chúng tui còn nhờ.

Trả lời

