• Chuyên mục

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 45,866 hits

Dũng sĩ diệt muỗi

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Tui bỏ món thịt chó chừng 4 năm rồi! Tui bỏ từ ngày hai đứa nhỏ nhà tui nuôi con chó cảnh. Con chó đẹp lắm! Tụi nó thương con chó vô cùng. Một hôm tụi trộm chó bỏ bả, con chó vừa mới nhấm bả lăn đùng ra chết trước mặt tụi nó mà không cách chi cứu được. Hai đứa nhỏ khóc quá trời, tui đau lòng đếch chịu nỗi. Từ khi chứng kiến cảnh con chó chết tui bỏ luôn thịt chó.

Hai chiến binh bắt muỗi nhà tui

Bữa ni nhà tui có lại hai con chó. Một con chó cỏ bị lai tên là Sa Kê, một con chó Fox thuần chủng nhỏ xí tên là Tê Tê. Nhà tui vườn rộng, sợ chó chạy ra ngoài đường bị trộm nên cổng nhà tui lúc mô cũng đóng chốt do vậy hai con chó chỉ biết chạy chơi quanh sân không ra được.

Hai con chó ni ngoan, chịu nghe dạy. Hiên, vườn tụi nó được quyền vui chơi thỏa mái nhưng bước chân vô nhà thì tui cấm. Cấm tiệt! Nghe tui hăm dọa: Đứa mô thò chân trước vào nhà tau chặt chân trước, thò chân sau tau chặt chân sau. Sợ quá chẳng con mô dám bước chân vào khỏi ngưỡng cửa. Đòi ăn, đòi uống thì cứ đứng ngoài vạch cửa mà ngoáy đuôi, mà sủa bé Con, bé Nin biết đem đồ ăn, thức uống ra vườn phân phát cho mà xơi.

Chó là con vật dễ thương nhất. Mỗi lần đi làm về, mở cái cổng là hai đứa nó cứ bu vào trong chân vẫy tít hai cái đuôi thương dễ sợ! Con Tê Tê nhỏ mà láu cá và thông minh. Tui nằm võng ngoài sân gọi nó lại, nó cứ xoắn xuýt liếm chân, liêm tay rồi định …. liếm luôn cả mặt tui. Tui trợn mắt. Cấm! không được liếm mặt nghe chưa? Hun thì được! Rứa là hắn chỏ cái mũi bé tẹo lên mặt tui hít, hít mấy phát.

Hôm trước đi làm về, mở cổng dắt xe vô, con lớn thì quấn dưới chân, con nhỏ thì ư ử rồi nhảy phóc lên yên xe chồm cái chân trước lên đưa cái mũi định hun mặt tui một phát, tui né cái mặt làm hắn rớt cái “đạch” kêu ăng, kêu ẳng trẹo mất cái khớp chân trước làm tui mang đi bác sĩ bó thuốc tới mấy ngày.

Từ ngày có hai con chó, vườn nhà tui chẳng có chuột, cóc nhái mô dám bén mảng tụi hắn đuổi hết! Có hôm hai đứa nó hợp sức giết được tên chuột cống to gần bằng con Tê Tê.
Chiến công của tụi hắn về diệt chuột, cóc nhái chưa là cái đinh chi….

Vườn nhà tui cây cối nhiều nhưng tiệt không có muỗi (ruồi thì càng không). Tui lấy làm kỳ, vì mấy nhà hàng xóm muỗi tùm lum! Một bữa trời mưa, sau mấy ngày muỗi sinh nhiều ơi là nhiều! chiều về thấy muỗi bay quá trời! Trong vườn nhà tui hai con chó cứ nhảy qua, nhảy lại. Tui để ý, hóa ra tụi hắn đang bắt muỗi. Hắn đớp hết chỗ này, nhảy đớp chỗ khác. Mà tụi hắn tài thiệt, trăm phát trăm trúng đến nỗi đớp muỗi mà phát no. Tối nớ bé Con nhà tui cho ăn mà tụi nó no cứng không con mô chịu ăn. Hai hôm sau nhà tui không còn con muỗi.

Chính vì rứa nên bé Con với bé Nin tui cưng hai con chó gớm lắm!

Trả lời

