• Chuyên mục

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 45,866 hits

Chức danh Thường trực

By Võ Nhật Thủ from ĐờiCười ký sự

Lâu lắm mới gặp lại thằng bạn thời phổ thông. Nếu không vì cái sẹo trên trán thì không cách chi nhận ra hắn. hắn già hơn cái tuổi hắn đang giữ trong mình.
Gặp nhau tay bắt mặt mừng, hỏi nhau bú xua!

Tôi hỏi hắn: Chứ bi chừ công ăn việc làm ra răng?
Hắn vênh cái mặt: Ừ tau bữa ni là thường trực của đại diện văn phòng Miền Trung của một cơ quan ngang Bộ.
Trời, to như cái súng! Cái mặt hắn, trình độ của hắn mà làm đến chức vụ nớ thì nghĩ cũng kinh!
Dẫu răng đi nữa thì tôi cũng chúc mừng hắn. Đúng là bạn bè lâu năm mới gặp thiệt có nhiều bất ngờ.

Hôm rồi có việc đi qua cơ quan của hắn. Nhân tiện ghé vô thăm hắn để xem hắn oách đến cỡ nào! Tôi vào hỏi vị thường trực là hắn. Cả phòng hành chính không ai nói có người như rứa ở chức vụ nớ, chỉ có anh bảo về là trùng tên hắn.

Tôi định đi ra thì hắn bước vào. Thấy hắn mặc sắc phục bảo vệ tôi nhăn mặt:
– Mẹ, ông vừa phải thôi chứ, ông bảo vệ thì nói mẹ bảo về đi! Còn bày đặt thường trực!
Hắn cầm tay tôi kéo sát lại cái phòng nhỏ xíu đặt gần sân cơ quan chỉ vô tấm biển để trên bàn.
– Tau thèm nói láo với mi à! Tau là bảo vệ tduy nhất của cơ quan nên phải trực thường xuyên giờ hành chính, trên bàn luôn để cái biển THƯỜNG TRỰC nên tau không thường trực là chi!
Huớ trời!

Trả lời

