• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 47,279 hits

Tréo ngoe

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

 

Cùng là đồng nghiệp công ty mà cứ chú chú, cháu cháu… chẳng ra mần răng!
Do vậy, quy định cách xưng hô của công ty là người nhỏ tuổi phải gọi người lớn tuổi bằng anh, dù hai thế hệ có cách nhau đến 2 hay 3 giáp.

Chính vì cách xưng hô ni mà tui thấy mình trẻ dễ sợ! Mấy em nhỏ hơn tui cả đến gần 30 tuổi nhưng cứ anh anh, em em với tui ngọt xớt! Lúc đầu nghe cũng ngượng ngượng vì tụi nó chỉ xứng với lớp con, lớp cháu trong nhà nhưng ngoài xã hội mà cụ thể là tại công ty này cứ gọi anh xưng em với tui. Nghe dần cũng vui vui mà quên mất cái già đang bén gót theo mình.

Công ty tui có thằng Hải, con Dung là cặp vợ chồng. Thêm ông già Bộc, thợ máy là cha của thẳng Hải cũng là nhân viên công ty.
Mấy đứa nhân viên cùng quê cứ gọi một điều chú Bộc hai điều chú Bộc làm phá vỡ cách xưng hô của công ty khiến tui phải nhắc nhở:
– Nè nè! Đã là người cùng công ty thì không chú chú, cháu cháu mà phải là anh, em cho nó tình cảm. Các em nhỏ tuổi hơn thì phải gọi bằng anh Bộc, không gọi là chú nghe! Dung (con dâu) cũng rứa! phải gọi bằng anh Bộc. Hải (con ruột) cũng phải gọi anh, xưng em cho nó ngọt nghe chưa?
Còn anh Bộc phải gọi hai đứa nớ bằng em…..

Hơ, hơ….. đúng là tréo ngoe như con le le!

Trả lời

