Những chuyện cực ngắn từ Facebook

By Võ nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Mình đi Hội An. Qua mấy phố cổ. Nhà nào cũng gỗ là gỗ!
Cửa gỗ, sàn gỗ, cột gỗ, kèo, trính cũng bằng gỗ. Nghe nói các nhà gỗ này có từ thế kỷ thứ 16, 17.
Qua đây mình mới hiểu thời đó người Hội An phá rừng cũng hơi bị ghê!
May mà ở thế kỷ 16, 17 chứ gặp pháp luật bây giờ thì phần lớn người Hội An thuộc thành phần….. lâm tặc!
**********

Vợ xừng mắt cáo:
-Nè lại Facebook rồi hả?, Mấy con nớ là con mô mà ông suốt ngày chat với chit?
-Mấy em mới làn quen trên mạng í mà!
-Dẹp dẹp!…. Tui cấm ông đó!
-Thôi được, thôi được…. ngày mai anh sẽ remove hết!
-Hả, hả…. ông nói chi? Ông rờ mu mấy con nớ hả? Coi chừng tui cắt, tui cắt….. đó nghe!

Chết mẹ tui rồi! Tiếng Anh của tui răng mà tệ rứa trời!
Remove mà tôi phát âm là “rờ mu” để vợ nỗi cơn tam bành
Ai cứu tôi với!
**********

Hôm qua nhậu với mấy thằng Hàn Quốc.
Một thằng hỏi mình về kinh tế 2 miền trước đây.
Mình kể tình thiệt:
– Hồi nớ Miền Nam tau giàu có, còn Miền Bắc thì nghèo xơ! Sau giải phòng, Miềm Nam tau trở nên “giàu” bằng Miền Bắc.
Nó nghe kể mà vãi cả bia!
Mình cũng cười hơ, hớ… mà nghĩ cho nó:
– Mày ở đó mà cười! Lo mà về giữ cái nước của mày đi! Để Miền Bắc tiến xuống giải phóng thì thế nào Miền Nam của mày cũng tiến lên…. CNXH!
**********

 – Nè em! Cái kia lòi ra kìa!
Em ngồi đối diện nghe nói giật mình, nhìn mình rồi vội khép chân nhìn xuống váy.
Mình phải hét tiếp:
– Không phải lòi cái nớ! Tiền lòi ra khỏi bóp kìa!
**********

Mình vốn có cảm tình Với Lão Thầy Bói Già (Đinh Vũ Hoàng Nguyên)
Hôm Bói mất, xa quá nên chỉ biết  gửi lời chia buồn trên Blog.
Có lẽ ở dưới đó Bói cũng thích mạng nên có đọc bài.
Hồi hôm chiêm bao Bói về.
Bói đậu trước nhà mình, có đôi cánh xanh, cái mỏ dài dài, nhọn ngọn…. Bói cười bói khen bài mình hay. Mình hỏi Bói:
– Hồi nớ Bói viết như rứa mà không sợ tụi diều hâu  thịt à?
Bói cười rất đểu:
– Thịt đếch  gì được tớ! Tớ biết tụi nó chuẩn bị thịt nên tớ tranh thủ đi trước. Nghe nói tụi nó…. tức lắm!
Nói xong Bói rùng mình một phát rồi vỗ cánh bay đi.
**********

-Ê, thằng kia!
-Ông kêu tui?
-Ừ, kêu mi!
-Có chuyện chi hông?
-Mi có nick hông?
-Để chi?
-Thì để add nick mi chat chơi!
-Trước đây tui có mà chừ bỏ rồi!
-Răng bỏ?
-Vợ la.
-Trời, giống tau dễ sợ!
**********

Hôm rồi chạy xe trên đường Trần hưng Đạo (Bạch Đằng đông) thấy có tâm biển:
– Tại đây có bán Phụ nữ và Thanh niên!

Bữa mô chất vấn ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng đoàn đại biểu quốc hội Tp Đà Nẵng thử ở Đà nẵng giá bao nhiêu 1 phụ nữ, bao nhiêu 1 thanh niên?
**********

-Bé Nin!
-Dạ!
-Canh cửa cho ba, hễ mẹ về là nói để ba tắt Facebook!
-Bộ ba sợ mẹ rứa hả?
-Chứ con có sợ mẹ không?
-Có!
-Con mà còn sợ mẹ huống chi ba!
-Nhưng con sợ mẹ còn ba sợ vợ.
-Ừ, rứa ba sợ luôn cả hai người, được chưa? Nhanh ra canh cửa!
**********

Nhìn tóc mấy đứa bạn tuổi bằng hoặc nhỏ hơn mình đã chuyển màu bạc mà ghiền đến lạ! Còn mình sắp đến cái tuổi “tri thiên mệnh” rồi mà tóc vẫn cứ đen nhánh, đợi hoài chẳng chịu bạc.
Bực ghê!
**********

Mình bị cảm đi mua thuốc tây.
Trước mình có 1 chị bồng con mua thuốc. Khi thối tiền lại cho khách, do không có tiền lẻ nên em bán thuốc đưa lại tiền, thuốc và mấy cây segum thay cho tiền lẻ.
Đến lượt mình mua, trả tiền. Cũng không có tiền lẻ, em bán thuốc đưa thuốc kèm cho mình được hai cái bao cao su!
**********

Trên Facebook mình thấy có hai nick Mãng Cầu comment với nhau. Một Mãng Cầu Thơm Chat với một Mãng Cầu Thúi.
Nghe tụi nó thơm thơm, thúi thúi mà cười ứ chịu được.
Đây là đoạn cuối trích lại.

Mãng Cầu Thơm: Anh thik em, thúi.
Mãng Cầu Thúi: Em thik anh, thơm
Mãng Cầu Thơm: Khi mô gặp cho anh thơm thúi hé!
Mãng Cầu Thúi: Thúi cũng thích thơm thơm thúi
Mãng Cầu Thơm: Ừ thơm thơm thúi, thúi thơm thơm hé!

Trả lời

