Biểu tượng nghề nghiệp

By Võ Nhật Thủ From Đời Cười ký sự

Trên Facebook tui phải gọi hắn bằng sư phụ!
Hắn có nick là TM, là thằng đẹp trai, phong độ. Nhìn hình nó trên Facebook tui đây còn mê chứ đừng nói chi chị em trong thế giới mạng.
Tui là tui phục hắn, phục lăn! Không phải vì cái mẻ đẹp trai mà hắn là thằng có tài, rất tài.

Hắn là bác sỹ phẫu thuật tim mạch. Lúc đầu tui cứ nghĩ hắn làm tại một bệnh viện làng nhàng mô đó ở Hà Nội, hóa ra hắn đang làm việc ở một nước đại tư bổn giãy chết: Cộng hòa Liên bang Đức. Qua tâm sự của hắn trên Facebook tui hiểu được rằng bàn tay tài ba của hắn đã cứu được bao sinh mạng thập tử nhất sinh trước lưỡi hái của tử thần.

Còn chuyện đời tư, tui không biết nhiều về hắn. Tui không hỏi mà hắn cũng chẳng kể. Chỉ biết hắn là thằng có tay sát gái. Hắn chém gái còn hơn mấy bà nuôi heo chém chuối! Hắn thổ lộ: Với hắn cưa gái là chỉ là chuyện nhỏ! Thậm chí hắn chẳng nhớ nỗi đến cái tuổi này đời hắn đã qua tay bao em chân dài cỡ Ngọc Trinh. Kinh!

Chưa hết đâu! Tui còn phục sát đất về khoản thơ phú của hắn. Mà nè, tui nghĩ không ra nghe! Một bác sỹ toàn tâm, toàn ý vì sinh mạng của bệnh nhân rứa mà khi bỏ dao kéo là hắn nhảy vào thơ. Hắn là dân cá gỗ, Nghệ Tĩnh. Nói thiệt, giọng Khu 4 (cũ) tui nghe mà hiểu được là…. chết liền! rứa mà thơ hắn ngọt xớt! cứ đa sầu đa cảm, mượt mà như câu hò xứ Nghệ tui càng đọc càng mê. Ngôn từ thơ hắn giản dị, gần gũi nhưng sâu lắng, có cái chất hiện thực của cuộc sống, có cái lãng mạn của kẻ đa tình…. Theo hắn kể, hắn làm thơ bất cứ nơi đâu miễn là tay không cầm dao kéo. Mà hắn làm thơ và post lên Facebook toàn bằng điện thoại di động. Tài thiệt!
Mỗi lần hắn phẹt một bài thơ lên Facebook là thiên hạ ào vô đọc rồi like ào ào, trong nớ có tui. Ảnh hắn post lên chị em nhà mạng từ cỡ mới dậy thì đến đoạn tiền mãn kinh cứ sướng rân nhìn không biết ngán mà quên cả bấm like. Thằng ni gái mê như điểu đổ!sướng thiệt!
Mỗi khi hắn lên facebook thông báo một ca phẩu thuật thành công là mấy em nhào vô quăng tim ầm ầm. Mỗi lần như rứa tui ước chừng, nếu lượm hết hình trái tim ngưỡng mộ mà chị em quăng cho hắn thì đựng cũng được một rổ!

Một lần tui chat với hắn nói là chú mi sướng ghê! Trên facebook cũng như ngoài đời có một rừng chân dài ngưỡng mộ. Anh ước chi được một phần như chú chỉ cần mỗi bài anh post lên được chị em quăng cho vài hình trái tim là sướng lịm người rồi!
Hắn cười há, há… sướng chi anh! Chẳng qua em là bác sỹ phẫu thuật tim mạch nên chị em quăng tim cũng chỉ là gửi biểu tượng nghề nghiệp của em để động viên ấy mà!
Hóa ra hình trái tim trong comment Facebook là biểu tượng dành cho bác sỹ tim mạch! Hớ, hớ…
Tui chat lại với hắn. Rứa thì chú mi may phước hơn anh tưởng!
Hắn hỏi lại: May chi anh?
– Ừ chú mi là bác sỹ tim mạch nên chị em ngưỡng mộ quăng cho cái trái tim chứ chú mi mà bác sỹ phụ khoa thì chị em quăng cho cái…. He, he….
Hắn lại cười há, há….. Rứa thì em sẽ theo học một khóa chuyên khoa để về làm bác sỹ phụ khoa. Em thích chị em quăng cái nớ chớ không thích tim! Tim em mổ hoài à! ngán rồi!
Mẹ, thằng ni! răng mà hắn mê cái nớ giống y như mình rứa hè! Nhưng tui cũng khuyên hắn:
– Anh lạy chú! Chú hãy cứ là bác sỹ phẫu thuật tim mạch cứu người cho thiên hạ nhờ! Chú mà chuyển nghề thì với lượng chị em hâm mộ quăng cái nớ cho chú như quăng tim thì chú có mà hưởng dương sớm!
– He, he….
Ờ. Xét một cách toàn diện mọi cái tui đều thua hắn nhưng chắn chắn có một cái mà khi mô tui còn trên đời ni hắn sẽ không bao giờ hơn tui được. Đó là tuổi tác!
Ừ, xét về tuổi, năm ni tui phải chấp hắn tới hơn 1/3 đoạn đường. Có rứa mới xưng anh gọi mày với hắn chứ bộ!

Trả lời

