• Danh mục

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 46,628 hits

Trình độ ngửi

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự
(Chuyện cổ tân trang)

Hắn có kinh nghiệm xào nấu thuộc bậc thầy. Không phải là đầu bếp đâu! Hắn cắt bài của trang ni, xào với trang tê nấu thành bài của hắn để mà gửi báo kiếm nhuận bút ăn tiền. Một lần vì gã đại gia ném cho hắn cục tiền thiệt bự bảo hắn viết bài tung hứng, đổi trắng ra đen mà hắn bị mù mắt. Con mắt lương tâm bị mù rồi không hiểu răng con mắt có tròng của hắn cũng bị mù luôn!

Mà cũng lạ kỳ! bao nhiêu năm quen nghề xào nấu nên hắn quen với tất cả mùi vị của các trang mạng. Blog của ai, facebook của ai, trang web báo mô hắn chỉ cần hít hít mấy phát để thỉnh mùi là biết tuốt! Dù không đọc được nhưng do thói quen nghề nghiệp, thỉnh thoảng hắn mở mạng mò, mò để lật từ trang ni sang trang tê mà đánh giá mức độ thơm thúi.

Nghe bạn bè kháo rứa tui không tin. Hôm rồi tui mời hắn uống café.Nhìn hắn dọ dẫm cây gậy như ăn mày nghĩ mà thương! Sau một hồi nghe hắn thao thao về biệt tài ngửi, tui mở mấy trang mạng để kiểm chứng.
Tui mở trang báo hỏi hắn báo chi? Hắn bảo: Báo lá cải!. Tui mở tiếp, hắn bảo lá cải, mở tiếp. lá cải… hắn bực quá hét lên:
– Bộ hết trang rồi hay răng ông mở toàn lá cải rứa!
Đúng là ngạc nhiên dễ sợ! tui hỏi hắn:
– Chứ có mùi chi mà ông biết được tài rứa?
– Thì lá cải phải có mùi lá cải!
Tui mở thêm trang nữa. hắn khịt khịt mấy phát:
– Trang ni là Blog của ông!
Trời! chuẩn khôngcần chỉnh! Tui tò mò mà hồi hộp:
– Ê, ông nghe mùi chi rứa?
– Mùi khét khét của bom đạn.
– Hả, răng lại mùi khét?
– Trời, Trên Blog, facebook ông nổ như B40 mà không khét mới lạ!
– He, he….

Nghị Phước (trái), Nghị Quốc (phải)


Tui giở trang khác. Vừa mới bung ra hắn vừa bịt mũi vừa xua tay lia lịa:
– Đóng lại, đóng lại!
– Ông biết trang ai đây không mà bảo đóng lại?
– Trang Emotino của Hoàng Hữu phước!
– Ủa, có mùi chi?
– Mùi chi mà mùi! Thúi um đây nè! Bữa ni lão khẹc cái quái chi mà thúi kinh rứa?
Lão viết bài Bốn Điều Sai Năm Cũ (Tứ Đại Ngu) chửi đại biểu Dương Trung Quốc.
– Lão ni thiệt là! Lần trước lão viết cái bài chi hè! À, Tôi và Tổng thống Saddam Husein về Hiến Kế Liên Hoành chi đó! nghe đã thúi um thế giới mạng rồi bây giờ còn khẹc ra ba cái dở hơi ni. Kinh!

Trả lời

