• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 48,418 hits

Tờ … eo… tèo huyền… tèo!

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Trong bữa cơm tối vợ tôi kể:
– Anh nè, hồi nãy em giặt đồ mà răng cái máy giặt lạ lắm!
– Lạ là răng?
– Máy đang chế độ vắt, đang quay ngon lành tự nhiên em nghe rùng, rùng, rùng….rùng, rùng, rùng…. Mấy lần luôn!
– Rồi máy có giặt tiếp không?
– Sau đó vẫn giặt bình thường. Em để ý lần vắt sau không bị lại nữa.
Răng lạ rứa hè! Cái máy giặt SANYO này tôi mới mua thay cái máy cũ. Nó xịn lắm! Nhớ có lần tôi thấy máy cắm điện tôi thầm trách vợ răng giặt đồ xong rồi mà không rút phích cắm điện. Tiện tay tôi rút phích cắm bổng nghe ầm, ầm… trời ạ! hoá ra máy đang quay vắt đồ các bạn ạ! Mà răng máy nó chạy êm rứa không biết! Vậy mà tôi cứ nghĩ là….Hên cái là lần ấy máy không bị hỏng hóc chi. Có hôm vợ tôi đang giặt đồ mà con mèo nhà bên nhảy lên nắp máy giặt ngủ ngon lành, đến nỗi máy quay, máy vắt mà nó cũng không hề biết.
Vậy chuyện chi xảy ra với máy giặt nhà tôi vậy trời?
Ăn cơm xong vợ dọn rửa còn tôi lên tầng trên xem ti vi.
Tính tôi nó thế! Chuyện nội gia thì tôi giao hết cho vợ: Quét nhà, nấu ăn, rửa chén, giặt giũ…. thuộc chuyện đàn bà nên trách nhiệm thuộc về vợ. Chuyện điện nước, xe cộ hỏng hóc…là chuyện đàn ông thuộc về tôi. Nhưng chuyện “đàn ông” này hiểm khi xảy ra nên tôi phải “biên chế” thêm hai việc thuộc trách nhiệm đàn ông là trước khi ngủ phải khoá cửa, khoá cổng để gọi là “san sẻ nặng nhọc” với vợ!
Tôi đang xem phim vợ tôi xuất hiện ở cửa:
– Anh ơi!
– chi rứa em?
– Anh đừng la em nghe!
– Tôi nhìn bộ mặt tội nghiệp của vợ tôi, mà nói thiệt nghe, vợ tôi làm mặt thảm răng tôi thấy….đẹp chi lạ!
Tôi có cái may mắn hơn người: tuy xấu nhưng lấy được vợ…hơi bị đẹp! (Đó là ý tôi đó nghe! Còn người ngoài họ nói vợ tôi xấu hay đẹp thì kệ tía họ!)
Dù vợ tôi “xừng cồ” với tôi tôi vẫn nhận thấy vẻ đẹp…rất riêng của vợ. Huống chi là gương mặt tội nghiệp của vợ lúc này. Nhìn vẻ mặt của vợ giả sử lòng tôi có sắt cũng chảy nữa chứ ở đó mà mắng vợ!
Ấy mà chết đằng sau khuôn mặt ấy…. chuyện chi đây hè?
– Chuyện chi rứa em?
Vợ tôi chìa tay ra:
– Cái máy điện thoại của anh….
– Máy điện thoại …là răng?
– Em …..giặt mất rồi!
– Hả! Tôi chồm dậy giật chiếc điện thoại trên tay vợ. Trời ơi, chiếc điện thoại N95 của tôi, vật kỷ niệm của Kế toán trưởng công ty cũ của tôi….
– Lúc nãy giặt đồ em quên không kiểm tra túi quần anh….
– Tôi không nghe vợ nói chi nữa, Bấm công tắc màn hình…tối thui! Mở pin, sim ra khỏi máy, máy không thấy nước. Tôi lấy bộ đồ nghề mở luôn cả máy bên trong, dùng máy sấy tóc khò lại sau đó mở lại máy cũng không lên.
Vậy là tờ… eo… teo… huyền… tèo rồi!
Nhớ lại khuôn mặt của vợ tôi lúc nãy dù đang trong cơn tức tôi đành nuốt…ực mà nghe cục tức rớt xuống bụng kêu cái “thịch”, tôi phải cố gắng lắm mới dịu mặt để an ủi:
– Hỏng rồi em ạ! Thôi số nó bị hóa kiếp rồi! Mai mốt có tiền anh mua cái khác.
Trời ơi, mới dứt câu khuôn mặt của vợ tôi rạng rỡ hẵn lên (Ừ mà răng lúc này tôi thấy vợ tôi đẹp đến rứa không biết!)
Một lúc vợ tôi kêu lên:
– Đúng rồi, hồi nãy em thấy máy giặt bị rung….
Ừ hí, bi chừ tôi mới có câu giải đáp cho sự cố của máy giặt nhà tôi.

Ừ mà dễ chi hỏng chiếc điện thoại N95 của tôi chứ!
Nhớ dạo nọ về quê dịp tết. Lay hoay thế quái nào mà đến lúc tôi cần gọi điện về Đà Nẵng thì chẳng thấy cái điện thoại đâu! Rõ ràng lúc nãy tôi để túi áo trên. Đang tìm chợt cái ảng nước rung lên. Chị tôi ngạc nhiên:Ớ, ớ…. Răng cái ảng rung kìa! Tôi thấy lạ chạy lại. À hóa ra cái điện thoại lúc nãy tôi cuối múc nước bị rớt tỏm trong ảng nước. Chừ đang rung tức là có ai đang gọi đến đây! Y rứa, tôi thò tay vào ảng nước lấy cái điện thoại nhìn vào màn hình. Hớ… thằng Tư đang gọi tôi:
– Anh Hai hả? Happy new year anh nghe!
– Ừ anh cũng rứa nghe Tư!
Rứa đó! Mà chiếc N95 của tôi có chi mô! Tôi vẫn dùng từ hồi nớ đến chừ.
Còn lần này…. chắc trong khi máy đang quay vắt có ai đó gọi vào máy tôi. Độ rung của máy giặt cùng tần số với độ rung của chiếc điện thoại (Tôi thường để máy ở chế độ rung mà!) nên sinh ra hiện tượng cộng hưởng tần số làm cho máy giặt bị lắc mạnh.

Sáng hôm sau tôi đi làm gặp thằng bạn hắn trách:
– Hồi hôm làm cái khỉ chi mà tau gọi điện hoài không chịu bắt máy?
Vậy thủ phạm là đây rồi! Hoá ra thằng quỷ sứ ni gián tiếp làm hỏng máy điện thoại của tôi.
Tôi kể cho hắn nghe về sự cố hồi hôm mà hắn ngạc nhiên đến nỗi hai mắt mở tròn to như hai trôn chén!
Ừ mà chuyện này có ai tin tôi không hè! Thôi kệ! Ít ra còn có một người tin tôi đó là…vợ!

Trả lời

