• Danh mục

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 46,608 hits

Thuận bườm xuôi gió

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

(Viết tiếp Thơ tặng vợ đẻ)

Chiều. Thằng bạn nối khố thời sinh viên điện thoại đi nhậu. Ừ thì lai rai vài chai cũng được. Tối nay còn phải lên trực bệnh viện với vợ.
Đến quán hắn đã ngồi đó với ly bia rót sẵn rồi. Hắn hỏi tôi:
– Vợ sinh thế nào?
Tôi vừa rót bia vừa đáp:
– Chẳng thuận bườm xuôi gió!
– Hả, bị cái gì à?
– Thì sinh mổ!
– Ừ thì sinh mổ mà răng không thuận bườm…
Thằng này chơi với tôi, lăn lộn với tôi từ thời sinh viên. Bị tôi gạt đi, gạt lại lên bờ, xuống ruộng vậy mà còn hỏi tôi một cách ngu ngốc. Không để hắn nói hết tôi mắng cho một trận:
– Mi đúng là đứa “ngu lâu khó đào tạo”…thuận bườm xuôi gió là chi? mi dân Quảng Nôm nói lái lại nghe coi! Rứa làm răng mà sinh thường được?
Sau một lúc ngớ người hắn lẩm nhẩm: Thuận bườm xuôi gió là thuận giò xuôi…. Ha!ha!
Hắn nhìn tôi cười khoái chí hỏi tiếp:
– Mà con gái chứ? Tốt!
-Tốt cái con khỉ!. Tôi biết tỏng ý đồ hắn, chỉ chờ cái ngày này để mà châm chọc tôi (vì với hắn “nếp tẻ” đã đủ cả).
– Từ nay thằng văn thơ, bay bướm như mi trở thành….
– Trở thành…. cái chi?
– Thằng văn thơ….. ba bướm, ha, ha….
Ha, ha…. cái con mẹ mày! Tức điên cả người!

Trả lời

