• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 47,279 hits

Mẫu xét nghiệm

    By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

    Công ty nhận được khuyến cáo bằng E – mail trước ngày khám sức khỏe:
    – Không nhậu nhẹt, uống rượu bia trước 24 tiếng đồng hồ;
    – Trước khi lấy mẫu máu, nước tiểu xét nghiệm không được uống cà phê và ăn sáng;
    – Mẫu nước tiểu xét nghiệm phải lấy ở đoạn giữa, không nên lấy đoạn đầu.

    Mình cứ băn khoăn, mấy yêu cầu trên thì dư sức thực hiện, riêng cái khoản lấy mẫu nước tiểu mà lấy đoạn giữa thì…. khó thiệt.
    Sáng ra, đến công ty. Sau khi trích lấy mẫu máu xét nhiệm mình lấy lọ mẫu vào toilet.
    Tổ mẹ! mình quên biếng, trước lúc đi làm đã lỡ “gửi tình yêu vào toilet” ở nhà nên rặn mãi chỉ ra được một tí tẹo trong ống nghiệm. Mình vào phòng đưa mẫu nước tiểu cho người y tá. Cô ấy ngạc nhiên:
    – Răng có tí tẹo ri?
    Mình giả vờ nhăn mặt:
    – Thì cũng tại mấy chị! Gửi E-mail bảo lấy mẫu nước tiểu phải lấy đoạn giữa làm tui canh mãi. Cứ mỗi lần “ra” tôi phải đo cho được khúc mô là khúc giữa mà khi đo vừa được là phần giữa đã đi qua rồi. Ba, bốn lần như rứa tui không lấy được đoạn giữa như mấy chị dặn. Cuối cùng không còn nữa, ráng lắm thôi không biệt giữa – cuối chi nữa, tui lấy càng nên chỉ được có chừng nớ thôi à!, mấy chị thông cảm.
    Chị y tá lườm mình một phát thật dài, rồi tiện tay cầm lọ mẫu nước tiểu của người mới đến:
    – Ừ ít ra cũng nhiều được như anh… anh (chị nghiêng lại đọc cái tên dán trên lọ) anh Nguyễn Văn Cư ni nè!
    Ông Cư đứng bên cạnh phân trần;
    – Dạ, của em cũng ít lắm, em có xin thêm của thằng Sang để cho đầy lọ đó ạ!
    – Hu, hu…..

Trả lời

