• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 47,279 hits

Biển dâng

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Hồi hôm đi làm về, bé Nin nhà tôi vẻ mặt nghiêm trọng:
– Ba, ơi ba! Trưa ni Trung Quốc xua 9000 chiếc thuyền ra biển mình đánh bắt hết cá của mình rồi ba!
– Răng con biết?
– Chị hai chiều ni lên mạng chỉ nói rứa.
Thông tin này làm tôi sửng sốt. Cả ngày nay công việc túi bụi tôi chẳng biết mạng miết là chi. Tôi bật laptop thì đúng y như rứa, các trang mạng ngập tin Trung Quốc xua 9000 chiến thuyền ra biển Hoàng Sa mà chúng gọi là ngư trường Tam Sa đánh bắt cá.
Tức không chịu được tôi phun một câu cho bỏ tức:
– Mẹ cha tụi hắn!
Bé Nin ngồi bên lo âu:
– Tụi hắn bắt hết cá, làm răng mình có cá biển để ăn hả ba?
– Lo chi, mình ăn rau chẳng thèm ăn cá biển. Tôi đùa.
Rồi nó tự trấn an:
– Thì mình ăn cá sông cũng được phải không ba?
Ừ, ừ…
Thương cho con bé nhà tôi, nó còn nhỏ quá!…..

Sáng uống café ngoài đường, nghe thiên hạ xôn xao rằng sáng ni đi tắm biển mà nước biển dâng ghê lắm. Người thì nói do thủy triều, người thì bảo là do ảnh hưởng bảo Sao La bên Philipin, người còn lo lắng hay hiện tượng sóng thần…..

Tôi đem chuyện nước biển dâng của quán café về kể cho cả nhà mà chẳng biết giải thích nguyên nhân nên vợ tôi cứ: Răng, rứa hè, răng rứa hè….
Chợt bé Nin tôi la lên:
– Con biết rồi!
– Là răng hở con?
– Thì 9000 chiếc thuyền của Trung Quốc thi nhau đái xuống biển làm cho nước biển dâng chứ chi!
À, à… thì ra là rứa!
Tôi lại chửi:
– Mồ cha cái tiên sư chúng nó!

Khi tôi post bài này lên blog thì các trang thông tin đã đăng lên tới 23 ngàn chiếc. Kiểu này ngày mai biển Đông lại thêm một ngày ô uế nữa.
– Tổ sư cha chúng mày!

Trả lời

