• Danh mục

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 46,608 hits

Việc đầu tiên của trưởng ban kiểm soát

By Võ Nhật Thủ from Đời cười ký sự

Tôi không muốn vào Ban kiểm soát rứa mà cũng bị bầu vào. Ừ thôi vào cũng được nhưng tôi chỉ nhận là kiểm soát viên quyết không làm chức trưởng ban kiểm soát.

Buổi họp đầu tiên của Ban kiểm soát tôi phân tích rớt răng, rằng tôi đang làm cho một công ty nước ngoài, công việc bù đầu không có thời gian đâu để đảm nhận cương vị trưởng ban.
Rứa mà hai đứa kia (Ban kiểm soát có 3 thành viên) nhứt nhứt không chịu. Tụi hắn nói rằng tôi có chuyên môn về tài chính và có kinh nghiệm về…. tuổi tác nên tôi xứng đáng giữ chức trưởng ban. Nói lui nói tới cuối cùng tụi hắn chọn hình thức bầu theo kiểu giơ tay. Hai thằng giơ tay bầu tôi. Rứa là hết cãi! (vì luật là quá bán mà!).
Bất đắc dĩ tôi cười hì, hì:
– Nếu mấy ông đã bầu thì tui hết chạy. Thôi cứ đúng thủ tục thì ghi biên bản cuộc họp đi nhưng việc làm đầu tiên trên cương vị trưởng ban kiểm soát tui tuyên bố trước:
– Thì anh cứ nói đi, để tụi em chuẩn bị.
– Khỏi chuẩn bị luôn! Đó là tôi sẽ viết đơn… từ chức!
Tụi hắn tưởng tôi đùa nhưng trưa nay tôi viết thật.

Trả lời

