• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 48,427 hits

Bình Định

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Dễ cũng gần 20 năm mới gặp lại thằng bạn Bình Định thời sinh viên.
Gặp nhau tay bắt mặt mừng, nó có vẻ già dặn, thành đạt. Ừ lâu quá rồi còn gì! Nó nhìn tôi cười vui nhận xét:
– Trông anh vẫn cứ như ngày còn là sinh diên.
Tôi vui ra mặt:
– Ừ, người anh nó chẳng chịu già mi nợ!
Nó lại cười:
– Không phải anh trẻ đâu! Cơ bản là hồi sinh diên anh…. già quá! Già đụng trần rồi giờ không già thêm được nữa, he, he….
Mẹ, nói chuyện với thằng này dễ…. cụt hứng quá!
Ừ ngày xưa, tôi vốn đi học trễ, lại “quăng” mẹ 4 tuổi thanh xuân với chiến trường Campuchia nên vào đại học muộn. Tôi hơn nó tới 6, 7 tuổi nên ngày đó tuy học cùng lớp nhưng về tuổi tác cứ xem nó như em út.
Tôi hỏi nó:
– Công việc dạo ni thế nào?
– Ừ, em cũng vẫn làm thơ.
Tôi mở trừng con mắt. Thằng này hồi sinh viên khái niệm thơ thì nó biết nhưng bảo làm thơ thì bảo đảm nó “rặn” cả tuần chưa ra được một câu thơ. Thậm chí có lần tôi thử bẻ đôi câu thơ đưa nó lắp lại, nó lắp cả ngày cũng chẳng đúng vần (!?)
Rứa mà giờ nó “vẫn làm thơ” thì tôi không ngạc nhiên mới là chuyện lạ. 20 năm vật còn đổi, sao còn dời còǹ con người thì….. biết dâu? Tôi đâm ra mừng cho nó.
– Vậy đã in được tập mô chưa?
– In cái gì?
– Thì thơ!
– Em có biết làm thơ đâu mà in!
– Ủa chứ mi nói mi vẫn làm thơ….
– Trời, ông anh! Em nói là em làm thuơ, chứ phải làm thơ đâu.
Thấy tôi ngơ ngác nó viết ra giấy rồi đánh vần: Thuơ, thờ u thu, u ơ …uơ.
Chá mẹ ơi! Nó viết chữ THUÊ mà đánh vần đọc là THUƠ thì hết biết,,, Bình Định!
– Hơ, hơ….. zậy em làm gì?
– Thì cũng như Blog của anh zậy! Ka tơ tơ (KTT)
– Nhưng là…. Kớ toán trưởng chứ?
– Không, Kớ toán thuơ thôi! mà chính xác là Kớ toán thuớ.
– Ha, ha…. Lâu lắm rồi gặp lại, mi xổ một chầu Bình Định anh nghe mà… “đã” luôn! Thôi đi làm ly cà phơ (café) đi!
– Ừ nhậu dạo này em tơ (tê) rồi chứ cà phơ thì… Ô kơ! (OK)

Trả lời

