• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 48,418 hits

Đại tướng trẻ nhất

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười Ký sự

Đây là Tượng đái

– Ê! Tui gửi lời chia buồn cho anh “Yêu” rồi!
– Đọc nghe coi!
               Nghe như sét đánh giữa chiều.
               Tim “Yêu” nhồi máu nên Yêu từ trần!
               Tạ từ sáu chín mùa xuân.
               Cha theo Cụ nội cho thằng út lên!
– Chà rứa là đại tướng trẻ nhất thế giới đang kế tục sự nghiệp đưa Bắc Hàn tiến lên CNXH là đời thứ ba….
– Nè! ông nói thằng Un… út nớ là đời thứ ba thì đúng chứ là đại tướng trẻ nhất thế giới là…. trật lất!

Còn đây là... Đại tướng!

– Ông nói lạ he! Ông tìm thử ai là đại tưởng trẻ hơn Kim Jong Un? Mới cái tuổi 27 thằng cu này đã có hai cái nhất đến nỗi Guiness thế giới định lên kế hoạch ghi nhận: Đó là đại tướng trẻ nhất thế giới và là đại tướng được phong nhanh nhất thế giới – không cần một ngày đeo lon binh nhì hay tướng, tá vớ vẩn đâu nhá! Ù một phát từ một cậu ấm phong vù lên đại tướng!
Chưa hết! bữa ni cha mới tắt thở đã được nhân dân Bắc Hàn phong ù lên là lãnh tụ vĩ đại nữa. Kinh!
– Lại trật nữa! Đại tướng trẻ nhất thế giới, tui khẳng định, không phải là người Bắc Hàn mà là người Bỉ!
– Người Bỉ! Chuyện lạ chừ tui mới nghe! Nói có sách mách có chứng nghe cha!
– Nè Tui chỉ cho ông “rờ tận tay, day tận mặt” để ông tâm phục khẩu phục luôn nè!
Ông nhìn thằng bé đó kìa, đó, đó! ở phía sau quán café đó! Ừ cái tượng bằng đồng hình thằng bé dĩnh cu lên tè đó! Nó đó!
– Cha có ấm đầu không cha?
– Mệt quá! ông nghe tui kể đây, vễnh tai lênh mà nghe nè! Nghe cho có đầu có đuôi luôn nghe!
Tượng này có nguồn gốc từ nước Bỉ. Nếu đến thủ đô Brussels tượng nó bằng thạch cao to bằng người thật đó! Hằng năm đến ngày hội bia người ta còn cho nó tè… ra bia để du khách hứng uống nữa kia!
– Ông xạo!
– Xạo thì ông đi Bỉ một chuyển đi, biết ngay! Còn tại răng lại có tượng thì chuyện kể rằng:
Ngày đó trước khi rút chạy khỏi cuộc tấn công của quân đồng minh, tụi Đức Quốc Xã đặt dây cháy chậm định cho nổ một nhà tù ở Bỉ. Khi dây cháy, tình cờ có thằng bé đang chơi bên ngoài buồn tình dĩnh cu tè lên dây cháy chậm làm dây bị ẩm mà không dẫn lửa đến nhà tù. Tuy vậy thằng bé đã bị tụi Đức bắn chết.
Nhà tù được cứu, người ta nhớ ơn thằng bé bằng cách tạc tượng cho nó.
– Thiệt hay xạo đó ông?
– Mệt quá! Ông lúc nào cũng nghi ngờ tui, tui kể chuyện gì ông cũng cho tui…bịa là răng? Thôi mấy lần trước ông cứ cho tui bịa đi thì lần này cố gắng mà tin tui …một lần đi!
– Ừ, Thôi thì cứ tin đi cho nó… dzui nhưng, nhưng ông… dài dòng quá! Chuyện nớ có liên quan chi đến chuyện phong tướng?
– Thì từ từ! nghe tiếp đây này: Sau khi được đúc tượng thằng bé được phong tướng, mà không phải tướng tầm thường đâu nghe! Đại tướng hẳn hoi đó!
– Quá xạo! Chuyện chi chứ chuyện ni lại càng xạo nữa, tại răng lại phong đại tướng cho thằng bé tí xíu?
– Ông dân Quảng Nam chánh hiệu phải không?
– Ừ thì Quảng Nam, mà răng?
– Thì hay cãi chứ răng!
– Ông nói rứa ai nghe được mà không cãi!
– Nè, tui hỏi ông nè! Tượng thằng bé dĩnh chim này có phải là tượng đái không?
– Đúng! Thì tượng đái.
– Tượng đái là Đại…tướng! Còn cãi cái quái gì! Đó thấy chưa! Đại tướng mới 3 tuổi thôi nhá! Kim Jong Un mà kể dzô!
– Ủa, rứa mà xưa nay tui cứ gọi cái tượng dĩnh cu nớ là Tiểu…. tướng ai ngờ giờ được phong thêm là Đại tướng! hô hô Quảng Nôm mình hay ghê he!

Một phản hồi

  1. Không những là Đại tướng trẻ mà còn là nhà lãnh tụ kế nghiệp vĩ đại và trẻ nhất…Khóc Lãnh Tụ & Triều Đại Kim

Trả lời

