• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 48,427 hits

Nguyễn Tam Nghệ Hưng

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Ông Hưng khi còn đương chức

Là tên đầy đủ của trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, là xếp của tôi hồi tôi còn công tác tại công ty 533.
Lược sơ lý lịch ông này:
Quê quán : Điện Bàn Quảng Nam
Tuổi : Sinh Canh tý (1960)
Vợ : Một
Con : Hai (trong đó: con trai: Không)
Nghề nghiệp đã qua: Giáo viên; phụ trách tỉnh Đoàn
Đảng Phái : Đảng Cộng sản
Tài vặt : Hát hay, có máu văn nghệ (còn máu kia thì…đang điều tra!)

Vài dòng tóm lược như vậy để những mẫu chuyện liên quan đến ông này tôi khỏi cần chú thích.

Ông Hưng bây giờ

Hồi mới về Công ty, phải nói tôi rất ngưỡng mộ ông Hưng, đặc biệt là khâu dẫn dắt chương trình. Bất kỳ hội nghị, đại hội nào do công ty tổ chức ông cũng là người biên tập, dẫn dắt, giới thiệu….nhiều khi còn trổ tài hát hò cũng ra phết.
Quá ngưỡng mộ nên tôi làm một bài thơ ngắn tặng ổng:
Công ty có một ông Hưng
Văn nghệ cũng tốt, văn gừng cũng hay
Nói chung ông rất có tài
Riêng cái “khoản nớ” tiếc thay hơi …già!

Ổng là bậc tài hoa, bay bướm (nhưng vì có một vợ và hai con gái nên được đổi thành ba …bướm!)
Khi tôi có bé sau, hoá ra tôi và ông Hưng là người cùng cảnh ngộ, nghĩa là:
Ban ngày chuyện nước chuyện non
Tối về bướm mẹ, bướm con một … giường!
Đến nỗi tôi đưa cả ổng lẫn tôi vào trong đoạn quảng cáo ngắn gửi cho toàn công ty:
Ai (đặc biệt là chị em phụ nữ) có nhu cầu sinh con gái, xin vui lòng liên hệ với phòng Tổ chức – Hành chính công ty 533 gặp ông Hưng để được tư vấn hoặc giúp đỡ.
Mở ngoặc: Nếu không có ông Hưng thì gặp ông Thủ….cũng được! đóng ngoặc.

Sau một thời gian công tác, Tổng công ty xây dựng số 5 (ở sát bên cạnh công ty 533) điều ông Hưng về làm công tác tuyên huấn Đảng, thay ông Hưng phụ trách phòng là ông Phạm Ngọc Tiền.
Ngày ông đi phòng tôi tổ chức buổi liên hoan chia tay cũng rất xúc động. Xúc động hơn khi tôi tặng ổng bài thơ:

Cung Tiễn ông Hưng
Ôi thôi, một bác Hưng già!
Tuổi sanh Canh tý, mới là bốn lăm
Gốc người nguyên quán Quảng Nam
Họ tên đọc chệch: Nguyễn Tàm Nghệ Hưng
Ông đang công tác giữa chừng
Nghe lời Tổng gọi, bừng bừng ông đi
Ông qua bên ấy làm gì?
Phụ trách khối Đảng các chi uỷ miền
Ông đi bỏ đám em hiền
Để cho ông Phạm Ngọc Tiền quản thay
Rượu nồng mai lỡ cơn say
Nhớ thương người cũ mà quay trở về!

Lòng còn mang nặng tái tê
Câu thơ cung tiễn ông về bên kia

Ổng đem bài thơ về cho con đọc, ngày mai ổng lên kể:
– Con tao đọc xong bài thơ nó hỏi: Ba ơi, ba! Chắc chú Thủ làm văn tế hay lắm hả ba?

Trả lời

