• Danh mục

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 46,608 hits

Công ty Thuốc trừ sâu

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Ở Hà Nội có Văn Điển, ở Đà nẵng có Gò Cà. Nói ai đến Văn Điển cũng như đi Gò Cà là một đi không trở lại.
Vậy mà tôi lại là thằng một thời có đi, có về thường xuyên với Gò Cà mà vẫn cứ “sống nhăn” mới lạ chứ! Mà chẳng lạ gì đâu, do ngày ấy tôi làm việc cho một công ty liên doanh được xây dựng ngay tại nghĩa trang Gò Cà thành phố Đà Nẵng.
Oai lắm nghe! Tôi từng “nổ” với bạn bè:
– Nói thiệt nghe! Tuy làm việc với nước ngoài nhưng tau “đếch” ngán thằng tây nào!
– Dóc!
– Thiệt! nhưng tau chỉ ngán có mấy thằng…. Tàu không à! Vì công ty tau làm là công ty của Trung Quốc!

Sướng nhất là khi tôi in Card visit:
Th.s Võ Nhật Thủ
Kế toán trưởng
Gặp mấy thằng bạn cũ, tôi gửi cho mỗi thằng một cái card. Xem qua có thằng hỏi:
– Ủa mi học thạc sĩ khi mô rứa?
– Thạc sĩ nào đâu!
– Răng trên card visit của mi có ghi là Th.s
– Thôi cha nội ơi! Ai nói Th.s là thạc sĩ!
– Rứa là cái chi?
– Là thuốc sâu, viết tắt chữ thuốc sâu hiểu chưa? Công ty tau làm là công ty thuốc sâu!

Tôi hù mấy đứa bạn: Nếu có dịp tụi bay ghé công ty tau chơi. À mà tụi bay có đến thì cây nhà lá vườn tau có chi tau đãi nấy!
– Ở trên nớ mi có quái chi mà đãi?
– Nếu sản xuất kẹo thì đãi bằng kẹo, sữa thì đãi sữa, còn công ty tau sản xuất thuốc trừ sâu thì đãi tụi bay bằng …. (!)

Trong các cuộc nhậu tôi còn quảng cáo, nhất là mấy ông khách mới lần đầu tiên gặp tôi:
– Nè mua thuốc trừ sâu của công ty tôi đi! Công ty đang có chính sách khuyến mãi hay lắm đó!
– Chính sách thế nào?
– Cứ mua 600 tấn khuyến mãi thêm 5 mét vuông đất mặt tiền.
– Tại sao lại 5 mét vuông? 5 mét vuông đất thì làm cái gì?
– 5 mét vuông mặt tiền Gò Cà ông nợ! Cỡ như ông thì chỉ cần 3 mét là đủ rồi!
– Bố ông, kiểu vậy thì ma nó mới mua của ông!

Trả lời

