• Categories

  • Bài Được Chú ý

  • Blog Stats

    • 47,279 hits

Thư gửi anh Hoàng

By Võ Nhật Thủ from Đời Cười ký sự

Anh Hoàng đang nhắn tin bầu cho Vịnh Hạ Long (Nguồn từ vtc.vn)

Tôi hơi buồn không biết anh là ai dù chỉ biết anh tên là Hoàng, mặt này sáng tối thế nào, vuông tròn ra sao…. vì trên báo không đăng rõ hình anh (chỉ trừ cái tay áo màu đỏ, quần màu xám đen với chiếc điện thoại NOKIA) Nhưng không sao! Anh trong tôi thật tuyệt vời! Tuyệt vời bởi lòng yêu nước quá nồng nàn, cháy bỏng. Anh chẳng tiếc gì tiền bạc, vật chất tầm thường sẳn sàng bỏ ra 7 triệu (thu nhập không phải nhỏ của một công nhân cơ khí) để bầu cho Vịnh Hạ long hơn 11 ngàn tin nhắn. Thậm chí quà sinh nhật cho con gái 5 tuổi anh cũng bấm bụng thở dài để con chịu thiệt mà ưu tiên hường về Vịnh Hạ Long và…. bấm.
Cả đất nước rùng rùng vì Vịnh Hạ Long. Hiệu ứng lòng yêu nước lan tỏa trên mạng, trên khắp đường phố, trên hệ thống truyền thông cả nước…., đến nỗi đêm nằm mơ tôi cũng cứ văng vẳng bầu cho Hạ Long theo cú pháp HL và gửi cho 147.

Tôi phục anh, phục sát đất! Hình dung khi mà Vịnh Hạ Long nhà mình được đứng vào top 7 (mà theo tôi có thể là vị trí thứ nhất) thì công của anh sẽ được lịch sử nhắc nhở muôn đời! Và hạnh phúc biết bao! Người đẹp Lý Nhã Kỳ, đại sứ du lịch Việt Nam sẽ mừng rơi nước mắt, sẽ tìm đến anh, ôm anh say đắm, nồng nàn. Tôi tin sẽ là vậy. Vì như phát biểu với giới truyền thông, người đẹp của chúng ta cũng ngưỡng mộ anh lắm lắm! Ôi tôi ước được phút giây ấy của anh nhỉ! con tim tôi chắc sẽ phập phồng theo lồng ngực căng tròn của em Kỳ xinh đẹp. Hãy thật vui anh nhé! Hãy cười thật tươi cho phóng viên chụp hình đưa lên mạng để cho mọi người hâm mộ (trong đó có tôi) được nhìn anh bằng hình hài thật của một người yêu nước vĩ đại chứ không phải chỉ cái hình của cánh tay áo với chiếc điện thoại thần kỳ.

Phan Xi Păng Việt Nam

Truyền thông thế giới sẽ đổ xô đến phỏng vấn anh, và đặc biệt tổ chức Guiness thế giới sẽ không bỏ qua sự kiện này để tìm đến anh và xin được đưa tên anh vào danh sách Guiness thế giới về người nhắn tin giỏi nhất hành tinh. Bởi đến bây giờ không những tôi mà rất, rất nhiều người không thể hình dung ra anh làm cách gì mà chỉ mỗi cái điện thoại di động anh nhắn được hơn 11 ngàn tin trong 1 tháng. Ôi, anh sẽ nổi tiếng trên toàn thế giới! Sướng nhé! Tôi ganh tị với anh đó!

Kỹ thuật nhắn tin của anh thật tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng.
Tôi hình dung. Anh đang làm việc cho một công ty nào đó. Thời gian làm việc của một công nhân chăm chỉ như anh thì làm sao có thì giờ để nhắn tin trong giờ lên ca? Vậy là anh chỉ nhắn lúc nghỉ giữa ca, lúc về nhà sau giờ làm việc và chủ nhật hằng tuần.
Có lẽ anh không để ý đến việc làm vĩ đại mà vô tư vì lòng yêu nước, yêu Vịnh Hạ Long của mình! Tôi nghĩ vậy! Nhưng anh cứ yên chí sẽ có người phân tích để ghi danh, để ngưỡng mộ anh mà tôi là một.
Này nhé! với 11 ngàn tin nhắn (tôi lấy tròn) được thực hiện trong 30 ngày như vậy một ngày anh thực hiện được: 367 tin nhắn. Một tháng anh có 4 ngày nghỉ và 26 ngày làm việc. Mỗi ngày đi làm anh mất 8 giờ làm việc, 8 giờ đi ngủ, 1 giờ bao gồm cả ăn ba bữa + trên đường đi. Vị chi anh còn lại 7 giờ/ngày x 26 ngày = 182 giờ. Cộng với thời gian 4 ngày nghỉ: 16 giờ/ngày x 4ngày = 64 giờ. Số giờ anh có thể thực hiện cho 11 ngàn tin nhắn là 246 giờ. Bình quân một giờ anh sẽ nhắn được (11.000: 246 = 45 tin nhắn) Như vậy xem như 1,25 phút là anh có 1 tin nhắn
Anh thấy không? Công việc của anh vĩ đại biết bao! Mỗi 1,25 phút 1 tin nhắn mà anh thực hiện ròng rả trong suốt 1 tháng trời! Không những tôi khâm phục cá nhân anh mà cả gia đình anh nữa! Con gái anh chắc cũng thông cảm và rất tự hào về món quà sinh nhật anh lỡ hẹn. Vợ anh cũng tự hào không kém về người chồng tuyệt vời như anh. Chắc chị chẳng dám nhờ vả anh điều gì dù chỉ những việc đơn giản như dắt xe, quét nhà…. mà để thời gian cho anh ngồi bấm máy nhắn tin.
Tôi nhớ ngày xưa khi còn đi học tôi thật sự ngưỡng mộ “Bó đuốc sống” Lê Văn Tám. Một thiếu nhi căm thù giặc sâu sắc. Với kho xăng Thị Nghè, giặc Pháp canh phòng cẩn mật vậy mà anh tưới xăng vào mình, châm lửa tạo thành bó đuốc sống xông thẳng vào kho xăng bốc cháy ngùn ngụt làm giặc vô phương cứu chữa. Ngày nay nhắc lại nước Pháp còn phải lắc đầu, lè lười khâm phục. Mà không khâm phục sao được. Với một bó đuốc sống cháy bùng bùng như vậy, để còn sống mà chạy được quảng đường ít nhất phải là 20m, theo tôi tưởng tượng, anh Tám phải chạy với tốc độ tương đương tốc độ sóng thần trong trận Fukushima chứ chẳng chơi. Còn nay, anh làm tôi khâm phục quá! Sức người có hạn mà sao anh nhắn được ngần ấy tin trong 1 tháng! Nếu con số này mà thế giới đọc được tụi nó sẽ sửng sốt đến độ nào! Người Việt Nam ta thật là…. vô địch!

Núi Phú Sĩ Nhật Bản

Tôi tiếc là không gặp được anh sớm hơn để học anh cách bấm máy, cách anh thuyết phục vợ con,  sắp xếp công việc gia đình và công ty để có thời gian ngồi bình quân cứ 1,25 phút bấm 1 cái để thể hiện lòng yêu nước. Tôi sẽ thuyết phục và nhân rộng phương pháp này cho đồng nghiệp, bạn bè, người thân của tôi để họ cùng tôi….. bấm máy!
À mà lúc ấy tôi sẽ không nhắn để bầu cho Vịnh Hạ Long đâu! Vì Vịnh Hạ Long có những người như anh rồi! Với cách bấm nhắn tin như anh thì dù những nước có đông dân số hơn ta gấp bội như Trung Quốc, Ấn Độ cũng phải chào thua nữa chứ đừng nói gì các nước như Nhật, Đài Loan….. Tôi sẽ bấm và vận động mọi người bấm bầu chọn cho Kỳ quan còn lại của Việt Nam: Đỉnh Phan Xi Păng!
Anh ngạc nhiên ư? Không đâu! Tôi hình dung với cuộc vận động đầy thuyết phục theo kiểu nhắn của anh cùng với các slogan gắn với niềm tự hào:
Bầu cho Phan Xi Păng là yêu nước.
Hãy đưa đình Phan Xi Păng của chúng ta vượt qua tầm cao Everest!
Hay là:
Phan Xi Păng của chúng ta không cao nhưng cả thế giới phải ngước nhìn.

Đỉnh Everest Nepan

thì Phan Xi Păng cùng với Vịnh Hạ Long đứng vào top 7 là cái chắc.

Ôi, anh Hoàng ơi! Nếu được gặp anh trước đây….. thì cái ngày 7 kỳ quan thiên nhiên mới thế giới được công bố, Việt Nam chúng ta niềm vui không chỉ tăng gấp đôi đâu anh! (Vì quá tự hào có được hai kỳ quan trong top 7) mà lúc đó Ngọn Phú Sĩ của Nhật Bản được người Nhật tự hào là kỳ quan với bốn mùa tuyết phủ; Đỉnh Aconcagua cao tới 6.962m trên đỉnh Andes được xem là công trời của châu Mỹ và cả ngọn Everest với cao 8.848 mét vốn xưa nay được mệnh danh đỉnh núi Thiêng và nóc nhà của thế giới cũng trở thành “lùn tịt” dưới chân Phan Xi Păng yêu mến của chúng ta chỉ cao 3.143m!

Anh Thấy không! Tôi ngưỡng mộ anh vô cùng!
Hi vọng sẽ được gặp anh, bằng da, bằng thịt sau cái ngày Vịnh Hạ Long được Công ty tư nhân  New Open World Corporation  công bố vào ngày 11 tháng 11 sắp tới. Nhớ nghe anh, anh đừng nấp mình khiêm tốn nữa.
Anh là niềm tự hào của thời đại chúng ta! của đất nước này!
Chúc anh sức khỏe và chuẩn bị nụ cười cho ngày Vịnh Hạ Lòng được công bố!

6 phản hồi

  1. Tui cũng phục anh Hoàng sát đất như Tướng Thủ. Bài viết của ông làm tôi nhớ đến những anh hùng yêu nước tuổi 13 như Lê Văn Tám lấy thân mình làm đuốc sống (nhưng lại bị nhóm thù địch gán là vi phạm luật nhân quyền trẻ emi).

    Đối với VN, các anh là những anh hùng đánh bóng nhà nước VN; còn đối với thế giới phát triển, các anh như là những con rối đang phạm luật chơi công bằng.

    Tui cũng cảm ơn anh Hoàng vì nhờ anh mà tôi đoán vì sao ở VN chúng ta hay Iraq, Iran, Libya,… số phiếu bầu lãnh đạo thường đạt đến 99.99%. Thế giới văn minh còn lại sao mà tăm tối thế!

  2. Nè a 2, nhìn kỹ cái bức ảnh ông đang nhắn tin thấy cái bàn tay giống bàn tay a 2 Thủ y chang lun!

    • Ôi, nếu vậy thì hạnh phúc quá! Anh nằm mơ chỉ cần nhắn được 1/3 lượng tin nhắn như vậy là người lên mây rồi!

  3. Chúc mừng blogger Nhat Thu đã qua ngưỡng đầu tiên 1111 lượt khách ghé thăm!

    Chắc là có anh Hoàng yêu nước giúp đỡ cũng nên 🙂

    • Ối trời, 1111 = 4 thằng China kỵ số 4 lắm! ( 4 nó đọc đồng âm với tử) Nhưng mà thôi tuqs quý 1 cũng hay hay! Phấn đấu đến 12h ngày 12 tháng 12 sang năm sẽ có đến 12121212 lượt người truy cập

    • Ối trời, 1111 = 4 thằng China kỵ số 4 lắm! ( 4 nó đọc đồng âm với tử) Nhưng mà thôi tứ quý 1 cũng hay hay! Phấn đấu đến 12h ngày 12 tháng 12 sang năm sẽ có đến 12121212 lượt người truy cập

Trả lời

