Đơn xin trở thành Lều thơ

By Võ Nhật Thủ From Đời Cười ký sự

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự do – Hạnh phúc
—————-

ĐƠN XIN TRỞ THÀNH LỀU THƠ

Kính gửi: Ông chủ tịch Hội Lều thơ

– Căn cứ Luật Nhà thơ sắp được ban hành;
– Căn cứ các Luật khác có hoặc gần có liên quan đến Luật Nhà thơ.
– Xét năng lực, trình độ thơ, phú của bản thân,

Tôi tên là: Võ Nhật Thủ
Quê quán: Quảng Nam,
Chỗ ở hiện nay: Cẩm Lệ, Đà nẵng
Công tác hiện nay: Không dám ghi cụ thể vì:
Ông Thủ quê ở Quảng Nam
Nhà ở Cẩm lệ, còn làm thì….. lung tung.
(Nên nếu ghi vào đây sợ khi Đơn này được xét duyệt thì tôi đã…. đổi chỗ làm khác rồi!)
Số lượng thơ đã làm: Nhiều (không nhớ hết nhưng chắc chắn là trên…. 2 bài)
Thơ được đăng trên các báo: Báo Đời, Báo Hại, Báo Nợ và các loại Báo khác.

Kính thưa ông Chủ tịch Hội!
Tôi xin giới thiệu một chút về năng lực yêu thơ và sáng tác thơ.
Tôi yêu thơ (mà đặc biệt là thơ ông) và biết làm thơ khi còn là cậu hốt phân trâu ở tuổi mười ba, mười bốn. Thời đó dễ gì có được thơ để mà đọc nhưng tôi có diễm phúc được anh Bộ đội miềm Bắc tặng cho tập thơ mà là thơ ông mới sướng chứ! Nói thật đọc thơ ông tôi không hiểu gì cả nhưng ông cứ hình dung: một cậu bé vai quảy trạc ra đồng hốt phân về đổi công điểm cho Hợp tác xã, một tay cầm cuốc (cuốc hốt phân), một tay cầm tập thơ là…. oách lắm rồi! Tranh thủ lúc trâu không ỉa là tôi lại đem thơ ông ra đọc. Niềm vui sướng trào dâng, tôi gửi vào câu thơ ngày ấy trong bài “Cảm xúc đọc thơ ông”
Chiều gánh trạc ra đồng
Nghe lòng sao náo nức
Mắt tìm đọc thơ ông
Mũi chờ nghe mùi …. cứt.
Tôi muốn dài dòng ở đây một chút để ông biết năng khiếu thơ của tôi nở rộ từ…. rất sớm và cũng có “thâm niên” cảm tình đặc biệt với thơ ông.

Kính thưa ông:
Ông bà ta có câu: Trâu chậm uống nước đục. Hiện nay Luật Nhà thơ sắp đem ra thảo luận trước Quốc hội và có lẽ sẽ được thông qua. Tôi chưa biết cụ thể các Điều của Luật nhưng đã là Luật Nhà thơ chắc chắn phải điều chỉnh những điều liên quan đến những người làm thơ đặc biệt ai muốn phấn đấu trở thành …. Lều thơ hoặc Nhà thơ. Cơ quan thẩm quyền xét duyệt nguyện vọng trở thành Nhà thơ hẳn phải là Hội Nhà thơ và xét duyệt nguyện vọng trở thành Lều thơ là Hội Lều thơ – mà người cao nhất là ông Chủ tịch hội.
Hình dung, khi Luật được ban hành thì số người nộp đơn để xin trở thành Nhà thơ, Lều thơ (giống như tôi) nhiều vô thiên lủng. Xét năng lực của mình tôi chưa dám trở thành Nhà thơ mà chỉ khiêm tốn đề đạt nguyện vọng được trở thành Lều thơ. Chính vì vậy tôi phải tranh thủ làm gấp đơn này để khi Luật được thông qua, hi vọng tôi sẽ là “con trâu” đầu tiên được ông xem xét để thành…. Lều thơ.

Tôi xin cam đoan những điều tôi khai và trình bày trên đây là hoàn toàn sự thật. Nếu có gì gian dối, sai trái xin ông vui lòng “phôn” giúp để tôi xin…. sửa lại!
Nếu Đơn này được xét duyệt tôi sẽ rất cám ơn ông Chủ tịch. Tình cảm của tôi không đền đáp bằng lời nhưng nhất định cái ngày ông quá cố tôi sẽ viết tặng ông bài thơ tế (nghề của tôi mà!) với tư cách của Lều thơ Võ Nhật Thủ.

Kính đơn.

Chái thơ
Võ Nhật Thủ.

8 phản hồi

  1. “Luật cần không có, lại thò luật thơ”
    Còn ông cũng chẳng hay ho
    Theo lù nghị gật chơi trò vớ vân…

  2. hay, mầy hay hơn 4 Thạnh nhiều

    • Ha, ha…. Chú quá khen!
      Mà khen con chú khen…. cả ngày!
      hì, hì….

  3. .

    Xét tinh thần tự nguyện cao, ý thức tốt về trách nhiệm của người làm thơ, …, thừa ủy quyền của chủ tịch Hội lều thơ, đồng ý phong tặng đặc cách A Thủ là “Lều thơ nhân dân” (Bỏ qua danh hiệu “Lều thơ ưu tú”)

    .

    • Cám ơn bác “đầu bạc” đã thông qua nhưng nhờ bác post hoặc gửi cho em cái Quyết định có số má, ngày tháng và dấu đỏ (của Hội lều thơ) để khi uống cà phê em “khè” với mấy thằng bạn cho nó….. oách!

  4. .

    Cái lão A Thủ này “phức tạp” quá…!

    Ngay cả đến Thông báo “chính thức” của UBND thành phố Hà Nội về việc cấm người dân biểu tình chống TQ cũng chỉ có dấu treo, không cần có người ký đóng dấu đích danh nữa là việc phong tặng danh hiệu của “Hội lều thơ”.

    Văn bản có có số má, ngày tháng và dấu đỏ chắc gì đã “xịn”, chắc gì đã chất lượng…? (Như kiểu công nhận các loại “tiến sĩ đầu han rỉ” ấy…!).

    Chúc cho thơ A Thủ có nhiều người đọc, lắm người khen và cũng lắm người … chửi… là thích rồi.

    .

  5. A 2 Thủ cho e mượn cái form này để e làm đơn lun đc ko? E tự nhận là dưới anh 1 nấc nên xin làm “Chái thơ” thôi!

    • Anh xin chú! Anh trở thành con trâu chậm nên phải chờ uống nước đục rồi! Anh mới điện thoại cho ông chủ tịch. Ổng nói. Khổ quá! Thông tin chưa biết ất, giáp thế nào mà đơn gửi tới tôi như tra tấn kiểu này thì chết tôi! Đơn của chú là lá thứ 200 đó!
      Trời ơi! Mới có hai ngàychứ mấy! Nên chú bỏ cái ý định làm con trâu uống nước đục đi! Dù Hội Chái Thơ anh chưa biết thế nào chứ chắc mấy hôm rày cũng… sôi sục lắm!

Trả lời

